Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, sự cạnh tranh không chỉ xuất hiện khi hàng hóa Việt Nam đi ra thế giới mà còn ở ngay thị trường nội địa, khi hàng hóa thế giới xâm nhập thị trường Việt Nam. Bên cạnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng hàng hóa, truy xuất nguồn gốc sản phẩm là “chìa khóa” nâng cao niềm tin của khách hàng với sản phẩm và cả doanh nghiệp.
Ðể nâng cao chất lượng hoạt động cho các hợp tác xã (HTX) trong tình hình mới, các ngành chức năng TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ các HTX tiếp cận các chính sách phát triển kinh tế hợp tác, liên kết tiêu thụ hàng hóa, nông sản... Cùng đó, nhiều HTX đã linh hoạt, bắt nhịp xu thế thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy các mô hình kinh tế hợp tác, HTX phát triển cả lượng và chất.
Việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ nhu cầu truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp là hết sức cần thiết và là một trong những giải pháp giúp nâng cao uy tín, thương hiệu, giá trị các sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, giúp minh bạch, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trong quá trình sản xuất ra sản phẩm. Đây là xu hướng tất yếu và sẽ là quy định bắt buộc đối với hàng hóa nông sản, thực phẩm.
QĐND Online - Sáng 23-3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới ( CT MTQG XD NTM) phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị toàn quốc Tổng kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” – gọi tắt là Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.